Biến chứng nguy hiểm rò hậu môn mà người bệnh chớ nên chủ quan

Biến chứng nguy hiểm rò hậu môn là những vấn đề mà rất nhiều người không lường trước được và thường dẫn tới chủ quan. Điều này không chỉ gây ra những vấn đề về hoạt động sinh hoạt bình thường mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thậm chí tính mạng người bệnh.

Biến chứng nguy hiểm rò hậu môn

Rò hậu môn là hậu quả của áp xe quanh hậu môn, do để lâu không điều trị tạo thành đường rò. Nếu áp xe là giai đoạn cấp tính, thì rò hậu môn đã bước sang giai đoạn mãn tính. Đây là một trong số các bệnh lý nguy hiểm ở vùng hậu môn – trực tràng.

Theo khuyến cáo của chuyên gia đa số các bệnh nhân bị bệnh rò hậu môn nếu không được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị hiệu quả kịp thời có thể gặp phải những biến chứng nguy hiểm như sau:

[Shortcode tư vấn mới]

  • Gây nhiễm trùng

Rò hậu môn gây ra hiện tượng lở loét, chảy mủ, cộng với số lượng các vi khuẩn ẩn nấp ở hậu môn, dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Bệnh làm suy giảm sức đề kháng, khiến người bệnh bị thiếu máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng máu thậm chí là đe dọa tính mạng người bệnh.

  • Tăng số lượng lỗ rò, đường rò

Nếu không được phẫu thuật, bệnh sẽ lây lan khiến các cơ quan xung quanh hậu môn bị viêm nhiễm, số lượng lỗ rò, đường rò cũng sẽ tăng lên khiến hậu môn gặp trở ngại khi co bóp, ảnh hưởng đến việc đại tiện cũng như gây khó khăn, phức tạp trong việc điều trị.[Tôi chưa có thời gian đi khám – cần tư vấn online]

  • Tăng nguy cơ ung thư trực tràng

Rò hậu môn đa phát sẽ tạo ra các lỗ rò khác như: lỗ rò trực tràng bàng quang, trực tràng âm đạo, trực tràng niệu đạo,…tình trạng này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan xung quanh, thậm chí dẫn đến ung thư trực tràng nếu không được điều trị kịp thời.

  • Giảm chất lượng cuộc sống

Rò hậu môn khiến bệnh nhân luôn cảm thấy khó chịu, đau đớn, ngứa ngáy. Vì vậy, người bệnh thường có tâm lý mệt mỏi, chán nản, mất tự tin, gây tác động xấu đến công việc, học tập và đời sống vợ chồng, làm giảm sút đáng kể chất lượng sống.

Lưu ý: Rò hậu môn là bệnh lý không chỉ có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khi không điều trị kịp thời mà việc điều trị không đúng phương pháp, điều trị bởi bác sĩ tay nghề thấp, cơ sở kém chất lượng còn có nguy cơ gặp phải biến chứng sau điều trị như:[Tôi đã dùng thuốc điều trị nhưng không khỏi – cần tư vấn online]

  • Bí tiểu: Một số trường hợp sau khi phẫu thuật rò hậu môn xảy ra biến chứng như: hiện tượng bí tiểu, có thể chữa trị bằng cách chườm nóng, châm cứu, thuốc giãn cơ hoặc có thể thông tiểu…
  • Hẹp hậu môn: Đây là biến chứng ít gặp tuy nhiên nếu cắt đốt nhiều bằng dao điện vùng cơ thắt dẫn tới hoại tử cơ thắt sẽ gây biến chứng hẹp hậu môn, rất khó để điều trị .
  • Rò hậu môn tái phát: Điều trị rò hậu môn không triệt để khiến bệnh nhanh chóng tái phát và tình trạng bệnh tái phát sẽ nặng và nghiêm trọng hơn tình trạng bị lần đầu.
Có thể bạn quan tâm

Biện pháp khắc phục và ngăn ngừa biến chứng rò hậu môn

Bác sĩ Trịnh Tùng cho biết bệnh rò hậu môn là bệnh lý khá phiền phức, rất dễ tái phát và có thể gặp phải biến chứng sau điều trị. Chính vì vậy việc lựa chọn phương pháp chữa trị hiện đại hiệu quả và 1 cơ sở y tế uy tín là rất cần thiết.

Phương pháp HCPT II hiện đang là phương pháp được các chuyên gia trong giới chuyên môn đánh giá cao trong việc điều trị các bệnh lý về hậu môn trực tràng có thể khắc phục được mọi nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước kia

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng hiện đang áp dụng phương pháp hiện đại HCPT II kết hợp với điều trị thuốc Tây y và Đông y trong điều trị rò hậu môn. Đây là phương pháp điều trị mà ít có phòng khám, bệnh viện nào hiện nay có thể thực hiện được.

Kỹ thuật HCPT là kỹ thuật mới, tiên tiến, hiện đại với những ưu điểm vượt trội, khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp cũ:

[Shortcode tư vấn mới]
  • Độ an toàn cao, không gây bỏng rát hậu môn, không ảnh hưởng vùng xung quanh hậu môn.
  • Ít chảy máu, không đau hoặc ít đau.
  • Thời gian thực hiện và phục hồi nhanh: trung bình một ca phẫu thuật bằng HCPT II chỉ từ 20-30 phút.
  • Hạn chế biến chứng và tái phát.[Chi phí điều trị bằng HCPT có đắt không bác sĩ]
  • Điều trị 1 lần dứt điểm, bệnh nhân không tốn thêm chi phí nằm viện, chi phí tái điều trị như khi cắt trĩ bằng phương pháp truyền thống

Địa chỉ uy tín chữa rò hậu môn hiệu quả

Phương pháp HCPT II không phải đơn vị y tế nào cũng có, không phải bác sĩ nào cũng có thể thực hiện được. Giải pháp này đòi hỏi người thực hiện phải là người có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, địa chỉ y tế phải được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại. 

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là một đơn vị y tế hàng đầu trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý hậu môn –  trực tràng là sự lựa chọn hàng đầu của các bệnh nhân bị rò hậu môn khi đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí trên:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Trịnh Tùng – Nguyên Trưởng khoa phẫu thuật bệnh viện Xanh-pôn, Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung Ương với trên 30 năm kinh nghiệm. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám, tư vấn và thực hiện liệu trình điều trị bệnh trĩ một cách hiệu quả nhất.

[Tôi muốn nhận tư vấn của bác sĩ Tùng]

  • Bác sĩ CKI – Đỗ Quang Thế: Nguyên Trưởng khoa tại bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bác sĩ có hơn 40 năm kinh nghiệm trong thăm khám và chữa bệnh hậu môn trực tràng như trĩ nội, trĩ ngoại, rò hậu môn,…được nhiều người biết đến bởi trình độ tay nghề và sự chu đáo tận tình của bác sĩ

[Tôi muốn nhận tư vấn của bác sĩ Thế]

  • Bác sĩ CKI – Lê Văn Quỳnh: Bác sĩ CK I khoa Ngoại tổng hợp, Nguyên PGĐ (phụ trách chuyên môn) bệnh viện Trĩ Tâm An, Gần 10 năm công tác tại Trung tâm Hậu môn trực tràng – bệnh viện Đa khoa Tràng An, được nhiều bệnh nhân nhận xét bác sĩ có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, săn sóc, nhiệt tình, cởi mở, coi bệnh nhân như chính bản thân mình.

[Tôi muốn nhận tư vấn của bác sĩ Thế]

CHI PHÍ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ RÒ HẬU MÔN ƯU ĐÃI, MINH BẠCH

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Nhâm vẫn khuyến cáo bệnh nhân, đừng đặt nặng vấn đề chi phí, sức khỏe mới quan trọng. Bởi chần chừ mức chi phí, hậu quả rất khó lường.

Hiểu được nỗi niềm của người bệnh, hiện nay, Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang triển khai chương trình ưu đãi Nội soi hậu môn trực tràng với 150K (Giá gốc 450K).

Đặc biệt, nếu bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước [Tại Đây] sẽ nhận được ưu đãi khác:

  • Miễn phí 300K khám lâm sàng. Ở bệnh viện công chi phí khám với PGS – Tiến sĩ này dao động từ 350.000đ – 550.000đ
  • Giảm 30% chi phí điều trị

CHUẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC TÌNH TRẠNG BỆNH

Phòng khám đầu tư trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, nhập khẩu từ những nước có nền y khoa phát triển nhất thế giới: Mỹ, Đức, Hàn Quốc,… Thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra theo định kỳ. Nhờ đó, việc siêu âm, xét nghiệm cho kết quả chính xác cao. Bác sĩ xác định chính xác tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Đặc biệt tại phòng khám đang sở hữu máy nội soi hậu môn trực tràng sẽ giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân, loại bệnh trĩ, từ đó giúp cho việc hỗ trợ điều trị đạt kết quả tốt nhất.

[Shortcode tư vấn mới]

Hỗ trợ sau điều trị rò hậu môn

Bệnh nhân sau điều trị rò hậu môn tại phòng khám sẽ được sử dụng Máy xông nhiệt tiêu viêm hậu môn giúp giảm đau và nhanh lành vết thương, nâng cao hiệu quả sau điều trị hơn.

[Shortcode tư vấn mới]

Hiện tại, chỉ có Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng là cơ sở chuyên khoa hậu môn duy nhất có thiết bị này để người dùng sử dụng sau khi điều trị bệnh trĩ.

DỊCH VỤ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP

  • Mô hình khám chữa bệnh hiện đại: 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng bệnh, giúp người bệnh thoải mái như đang ở nhà
  • Lịch làm việc ngoài giờ hành chính, linh động: 8h0020h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ tết
  • Trang thiết bị kỹ thuật tân tiến, nhập khẩu tại những nước có nền y khoa phát triển nhất thế giới
  • Nhân viên y tế thân thiện, cởi mở, nhiệt tình, coi bệnh nhân như người nhà của mình

Phản hồi của bệnh nhân sau khi điều trị rò hậu môn tại phòng khám

Những biến chứng nguy hiểm rò hậu môn gây ra là những vấn đề mỗi người bệnh tuyệt đối không được phép chủ quan và cần phải được điều trị bệnh ngay khi phát hiện bệnh càng sớm càng tốt. Với mọi vấn đề cần được thắc mắc trao đổi thêm vui lòng liên hệ tới hotline 0385.888.1930243.3131.999 hoặc click vào 0243.3131.999 hoặc nhấp vào TƯ VẤN TRỰC TUYẾN để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 150K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - 0243.3131.999 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • Màu sắc của máu khi đại tiện
  • Hậu môn có cục thịt không
  • Mức độ đau do trĩ
  • Biểu hiện khác
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả
356 bình luận
  • Quan Dũng

    Quan Dũng

    Điều trị bệnh trĩ 2 năm rồi không khỏi, xong rồi đến đây chữa đúng một lần và chẳng bao giờ quay lại vì khỏi luôn rồi, sung sướng thực sự.

    20 phút trước
  • Nguyễn Hoàng An

    Nguyễn Hoàng An

    Sao ở đây bệnh nhân thì đông mà không có chỗ để xe vậy, hi vọng lần sau đến phòng khám tái khám thì bố trí chỗ để xe rộng rãi hơn.

    1 giờ trước
  • Bi Art

    Bi Art

    Bác sĩ cho tôi hỏi, trĩ nội ở độ 2 chữa mất bao lâu?

    1 giờ trước
  • Hau Nguyen

    Hau Nguyen

    Ở đây chữa trĩ được, nhanh khỏi, nhưng bệnh nhân đông muốn khám phải đặt trước. Chi phí cũng được không đắt

    3 giờ trước
  • Cường Tonny

    Cường Tonny

    Cắt trĩ ở đây được 1 tuần về ăn ngon ngủ yên, thoải mái hẳn!

    5 giờ trước
  • Nguyễn Duy Tùng

    Nguyễn Duy Tùng

    Tôi muốn gặp bác sĩ Tùng, trước bác sĩ chữa trĩ cho tôi khỏi. Giờ tôi có người nhà cũng bi trĩ, làm thế nào để được bác sĩ Tùng khám, chữa?

    5 giờ trước
  • Phúc Bill

    Phúc Bill

    Mình là Hiếu, vợ mình là Hiên ở lê hồng phong yên bái đây ạ, 3 năm trước 2 vợ chồng có đến chữa ở đây, thi thoảng bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm, khỏi rồi chả muốn thăm khám lại nữa. bác sĩ không phải gọi nữa đâu. Khi nào có dịp xuống hn tôi sẽ vào thăm bác sĩ.cho phòng khám 5 sao.

    7 giờ trước
  • Anh Hong

    Anh Hong

    Mình có một góp ý nhỏ là thái độ của nhân viên tốt nhưng không phải lúc nào cũng cười được, bệnh nhân đau trĩ đến cắt trĩ mà cứ tủm tỉm cả. Nhưng dù sao ở đây được cái thủ tục cũng nhanh, gọn, có gì không biết thì có mấy cô nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, không sợ bị quát với chửi như chỗ khác.

    8 giờ trước
  • Thuỳ Trang

    Thuỳ Trang

    Nếu mà chưa trải qua cái cảm giác nằm giường mà máu chảy đầy vì trĩ, đi đâu ngồi cũng phải lê theo cái gối ở mông thì sẽ không bao giờ hiểu được giây phút biết mình khỏi trĩ nó hạnh phúc đến như thế nào. Tình cờ biết đến phòng khám mà cũng nhờ cái tình cờ này mà mình thoát khỏi bệnh trĩ.

    12 giờ trước
  • Trần Châu Phương

    Trần Châu Phương

    Nge mấy lão thầy lang đắp thuốc lá khoj. dáp toét cả đít ra ko khoj, đành jau djem bố mẹ dành tjen dj chưa ở đây, đến thấy toàn gai xjnh, ngượng, sau chú bs ra hoj thăm, vào chữa, dến nay hơn nửa năm ko sao. cháu cảm ơn chú Tùng a

    15 giờ trước
  • Trang Amy

    Trang Amy

    Ở đâu không bít chứ ở đây chữa trĩ khá hiệu quả, đi khắp nơi rồi vào đây chữa thế nào lại khỏi.tiết kiệm đc bao nhiu tiền

    1 giờ trước
  • Trường Thiên

    Trường Thiên

    Nói chung thà vào phòng khám tư đắt hơn xiu nhưng hiệu quả chư đi hết các bệnh viện rôi đợi với chờ mãi có chữa khỏi đâu mà mất tg mất tiền tính vào cũng đăt như nhau. May biết chỗ này sớm ko thì ko biết bh mới hết trĩ. Ủng hộ 5sao!

    20 giờ trước
  • Thang Nguyen

    Thang Nguyen

    phòng khám chất lượng, vừa mới khám trĩ ở đây xong nhưng chắc đi cuối tuần nên đông người, đứng đợi mãi mà hầu hết toàn đặt lịch khám trước nên mình phải đợi họ mất thời gian. Phòng khán nên mở rộng hơn.

    22 giờ trước
  • Diệu Thúy

    Diệu Thúy

    Đi làm cả tuần nghỉ mỗi chủ nhật nên bị trĩ hơn năm không cả dám đi khám vì công việc bận. Mà càng ngồi nhiều càng đau càng trĩ. Tìm mãi có phòng khám này mở cửa cả chủ nhật nên thử đến khám mà cảm thấy rất hài lòng. Mỗi tội chỗ để xe của bệnh nhân hơi hạn chế.

    1 ngày trước
  • Lê Đức Thạch

    Lê Đức Thạch

    Từ cầu giấy đi xe bus số bao nhiêu để đến phòng khám được ạ?

    1 ngày trước
  • Hoàng Thái

    Hoàng Thái

    Phương pháp HCPT II chữa trĩ theo cơ chế nào vậy, phòng khám có thể tư vấn cho mình được không?

    1 ngày trước
  • Thao Quang Luu

    Thao Quang Luu

    Bố tôi năm nay đã 70 tuổi, mấy hôm nay có biểu hiện khó đi nặng, đi nặng ra máu và thấy ông kêu đau rát. Vậy có phải bệnh trĩ không và nếu tôi đưa bố đến khám thì có cần mang theo những giấy tờ gì không, bố tôi có tiền sử bệnh đại tràng.

    1 ngày trước
  • Hoàng Dung

    Hoàng Dung

    Cảm nhận lần đầu đến phòng khám là khá đông người, cả bệnh nhân lẫn nhân viên. Nhưng lần ý mình đặt lịch trước nên vào thẳng phòng khám gặp bác sĩ để khám bệnh, đi mất nửa buổi sáng là về. Mấy cô lễ tân khá lễ phép. Phòng khám khang trang sạch sẽ.

    1 ngày trước
  • Nguyễn Văn Toại

    Nguyễn Văn Toại

    Lần trước người nhà tôi đến khám chữa rồi, có giới thiệu cho tôi, giờ tôi đến có được giảm chi phí không, vì nọ người nhà tôi bảo nếu được giới thiệu sẽ được giảm chi phí.

    1 ngày trước
  • Rai Kang

    Rai Kang

    Bác sỹ tư vấn khá nhiều, hỏi kỹ, nên thấy an tâm.Cắt xong vẫn hơi đau, phải 2 ngày sau mới hoạt động đi lại bình thường. Hiện tại đã hơn 2 năm mà chưa thấy bị lại.

    2 ngày trước
Xem thêm

Bài viết liên quan

Đa khoa quốc tế cộng đồng
Đăng ký khám bệnh online
Tất cả thông tin cá nhân của bạn đều được bảo mật tuyệt đối