Polyp hậu môn là gì? Phương pháp hỗ trợ điều trị với bác sĩ chuyên khoa giỏi

Polyp hậu môn là tên gọi chung để chỉ những khối u có kích thước khác nhau xuất hiện bên trong hậu môn. Sự xuất hiện của các polyp này làm cản trở sức khỏe, sinh hoạt thường ngày của người bệnh. Để phát hiện sớm bạn cần nắm được dấu hiệu polyp hậu môn từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Polyp hậu môn trực tràng là gì?

Polyp hậu môn trực tràng xuất hiện tại từng vị trí tương ứng trong ruột kết hoặc trực tràng, được ước tính xảy ra với ít nhất 30%. Tuy nhiên, polyp hậu môn trực tràng cũng có thể xảy ra với ước tính khoảng 12% ở những trẻ bị chảy máu đường ruột.

Rất nhiều trường hợp phát hiện thấy polyp hậu môn trực tràng nhưng chủ quan không điều trị kịp thời dẫn tới ung thư về sau. [Tôi chưa có thời gian đi khám – Cần tư vấn]

1. Các loại polyp hậu môn điển hình

Mặc dù cùng là những khối u phát triển trong ruột già, các loại polyp hậu môn trực tràng có thể mang các yếu tố nguy cơ khác nhau, cụ thể:

  • Polyp tăng sản: Là loại polyp được đánh giá có khả năng ác tính thấp.
  • Polyp tuyến: Nguy cơ có thể trở thành ác tính trong tương lai, dẫn tới ung thư hậu môn – trực tràng.
  • Polyp ác tính: Là loại polyp có chứa các tế bào ung thư.

[Shortcode tư vấn mới]
 

2. Triệu chứng nhận biết polyp hậu môn

Giai đoạn đầu, triệu chứng không rõ ràng. Bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo, người bệnh có cơ hội loại bỏ hoàn toàn khối u mà không có biến chứng nếu phát hiện sớm và kịp thời. 

Khi polyp đã gây ra các triệu chứng, người bệnh có thể nhận thấy: [Tôi bị polyp hậu môn – Cần tư vấn gấp]

  • Đại tiện ra máu: Máu có màu đỏ tươi dính trên giấy vệ sinh, máu có màu đỏ tươi, không chảy nhỏ giọt như bệnh trĩ hoặc nứt kẽ hậu môn,…
  • Đi ngoài ra phân lỏng: Đặc biệt, khi polyp phát triển to có thể dẫn đến hội chứng ruột kích thích khiến người bệnh bị đi ngoài nhiều lần trong ngày, phân lỏng.
  • Đau bụng: Khi khối polyp phát triển quá lớn sẽ chèn ép các bộ phận khác trong đường ruột, dẫn tới bán tắc ruột hoặc bán tắc hoàn toàn, người bệnh đau bụng dữ dội. 
  • Triệu chứng toàn thân: Sốt, nôn, thiếu máu, chân tay mệt mỏi, suy nhược cơ thể,…
[Shortcode tư vấn mới]

3. Các nguyên nhân gây ra polyp hậu môn trực tràng

Như đã nói, polyp hậu môn hình thành do sự tăng sinh của niêm mạc hậu môn. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này, kể đến như:

  • Yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình có bố mẹ mắc polyp hậu môn thì con cái cũng có khả năng mắc bệnh này. 
  • Do thói quen ăn uống: Ăn nhiều thực phẩm có tính axit, axit cholic kết hợp với nhau,… tăng nguy cơ polyp tuyến.
  • Do những tổn thương bên ngoài hậu môn: Áp-xe hậu môn làm mủ và vi khuẩn di chuyển vào trong, gây nên viêm nhiễm tạo thành polyp hậu môn. 
  • Do cấu tạo hậu môn không bình thường: Cong, hẹp ống hậu môn, tắc tĩnh mạch hậu môn dẫn đến polyp. 
[Shortcode tư vấn mới]

4. Mức độ nguy hiểm của polyp hậu môn 

Các khối polyp hậu môn nếu không được phát hiện kịp thời, chữa trị đúng cách, bệnh phát triển đến giai đoạn nặng,… có thể gây nên biến chứng nguy hiểm như:

  • Rối loạn đại tiện: Chỉ có một hoặc nhiều khối polyp ở niêm mạc hậu môn, đều khiến việc đại tiện gặp rắc rối. Người bệnh sẽ gặp tình trạng đau bụng, đi ngoài ra máu, hậu môn đau rát,… [Tôi cần tư vấn online]
  • Sa trực tràng: Khối polyp không chữa trị sớm thì ở giai đoạn nặng chúng sẽ có kích thước lớn hơn dễ gây giãn niêm mạc và tách dần khỏi bề mặt cơ. Khi đại tiện, dùng sức rặn dễ gây biến chứng sa trực tràng.
  • Gây viêm nhiễm ở đường ruột: Khối u do polyp hậu môn quá lớn khiến bài tiết chất thải ra bên ngoài không kịp, viêm nhiễm lan vào trong ruột dẫn tới bệnh về đường ruột. 
  • Gây ung thư hậu môn – trực tràng: Polyp hậu môn không được điều trị kịp thời có thể gây ra biến chứng ung thư hậu môn. Đặc biệt, bệnh nhân độ tuổi ngoài 30 có nguy cơ gặp phải cao hơn.
[Shortcode tư vấn mới]

Chẩn đoán polyp hậu môn trực tràng như thế nào?

Khi thăm khám, bác sĩ xem tiền sử bệnh, đánh giá yếu tố nguy cơ. Nếu nghi ngờ mắc bệnh polyp hậu môn, bác sĩ chỉ định làm xét nghiệm. Các công cụ sàng lọc:

  • Nội soi đại tràng: Bác sĩ có thể loại bỏ khối polyp hoặc lấy sinh thiết để kiểm tra dưới kính hiển vi.
  • Nội soi đại tràng sigma: Kiểm tra phần giới hạn của ruột kết. 
  • Nội soi đại tràng ảo: Đây là một thủ thuật không xâm lấn, bao gồm chụp X-quang, chụp CT hoặc quét MRI.
  • Xét nghiệm phân: Tìm kiếm sự xuất hiện của máu do đại tiện ra máu hoặc kiểm tra DNA của phân.
[Shortcode tư vấn mới]

Phương pháp hỗ trợ điều trị polyp hậu môn trực tràng

Hiện nay, để điều trị polyp hậu môn cần phải dựa vào vị trí, kích thước khối polyp cũng như mức độ bệnh. Tốt nhất người bệnh nên đến địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để bác sĩ thăm khám, hỗ trợ điều trị hiệu quả. 

Thông thường, có những phương pháp hỗ trợ polyp hậu môn như:

1. Phương pháp hỗ trợ điều trị nội khoa

Phương pháp này chỉ áp dụng trong trường hợp polyp hậu môn ở giai đoạn nhẹ, khối polyp có kích thước nhỏ, dưới 2cm và chưa lây lan rộng. 

[Tôi vừa dùng thuốc không kê đơn – Cần tư vấn]

Các bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm,…. có tác dụng giảm đau, chống viêm nhiễm, cầm máu và ngăn ngừa sự phát triển của các khối polyp. Kết hợp với thuốc đông y giúp nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa tái phát.

Khuyến cáo: Người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa thăm khám hoặc chưa có kê đơn của bác sĩ chuyên khoa. Vì một số thuốc có thể dẫn tới tác dụng phụ. Khiến triệu chứng bệnh diễn biến phức tạp, nhờn thuốc, kháng thuốc, ảnh hưởng kết quả điều trị trong tương lai.

[Shortcode tư vấn mới]

2. Phương pháp hỗ trợ điều trị ngoại khoa

Can thiệp ngoại khoa trong trường hợp các khối polyp tiến triển lớn với kích thước trên 2cm và biến chứng nguy hiểm. Một số phương pháp ngoại khoa truyền thống:

  • Nội soi: Chỉ định với khối polyp có kích cỡ nhỏ, người bệnh có thể điều trị bằng phương pháp cắt đốt qua ống nội soi hậu môn trực tràng.
  • Làm khô: Cơ chế hoạt động là làm rối loạn chức năng sinh lý của tế bào polyp để tạo phản ứng nhiễm trùng hóa. Khiến tổ chức mô xơ hóa, tăng sinh và rụng polyp.
  • Dùng tia hồng ngoại, tia laze: Phương pháp này sử dụng các tia laze, hồng ngoại tập trung vào một điểm để cắt polyp.
  • Đông lạnh: Sử dụng nitơ hóa lỏng ở nhiệt độ cực thấp để làm đông các khối polyp, khiến chúng hoại tử và tách khỏi trực tràng.

Khuyến cáo: Các phương pháp lạc hậu này có nhiều nhược điểm: Khó trị dứt điểm polyp hậu môn, đau đớn, chảy nhiều máu, vết thương lâu lành, biến chứng viêm nhiễm trùng hậu môn,…

[Shortcode tư vấn mới]

Cắt polyp hậu môn bằng thủ thuật ngoại khoa HCPT II hiện đại

Kỹ thuật HCPT II là phương pháp cắt polyp hiện đại, kết quả chính xác cao, khắc phục được nhược điểm của thủ thuật truyền thống, được bệnh nhân tin tưởng, được giới chuyên môn đánh giá cao. Đặc biệt được bác sĩ của Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chỉ định cho bệnh nhân. 

1. Nguyên lý hoạt động của HCPT II

Sự tác động của hệ thống sóng cao tần HCPT sẽ tác động tới vùng Polyp hậu môn. Từ đó, chúng sẽ teo dần và biến mất. Đây là phương pháp tiểu phẫu hạn chế gây đau, hạn chế chảy máu và thời gian thủ thuật diễn ra khá nhanh.

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp này]

2. Ưu điểm của phương pháp HCPT trong điều trị bệnh Polyp hậu môn

  • Chữa Polyp hậu môn bằng phương pháp HCPT không dùng dao mổ. Mà sử dụng sóng cao tần tác động vào vùng bị Polyp hậu môn. Mang đến khả năng kiểm soát cao
  • Hạn chế gây ảnh hưởng các vùng lân cận. Hạn chế gây tổn thương tới các mô của tế bào. Giảm nguy cơ đau đớn cho bệnh nhân.
  • Khả năng tổn thương thấp nên bệnh nhân phục hồi nhanh. Thậm chí có thể về nhà ngay sau khi điều trị bệnh.
  • Việc sử dụng thiết bị công nghệ và hệ thống kiểm tra, giám sát bằng máy tính sẽ đảm bảo quá trình tiểu phẫu chính xác tuyệt đối. Đem lại hiệu quả cao và hạn chế gây biến chứng.
  • Tổn thương thấp, thời gian điều trị nhanh. Độ an toàn cao nên HCPT phù hợp với tất cả đối tượng bị Polyp hậu môn. Bao gồm người già, trẻ em và phụ nữ mang thai, hay người mắc bệnh tim mạch.

Có thể thấy, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân bị polyp hậu môn, bị tắc nghẽn, hoại tử hậu môn bằng phương pháp HCPT II vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, sau điều trị, bác sĩ phòng khám còn tư vấn cho bệnh nhân làm thế nào để phòng ngừa polyp hậu môn trực tràng. Cụ thể:

  • Ăn một chế độ ít chất béo, nhiều trái cây, rau và chất xơ
  • Giữ trọng lượng cơ thể bình thường 
  • Bỏ hoặc tránh hút thuốc lá [Tôi cần tư vấn thêm về cách phòng ngừa]
  • Tránh sử dụng rượu quá mức.
  • Nếu từng bị polyp hậu môn nên đi kiểm tra sức khỏe đại tràng theo định kỳ vì bản thân có khả năng mắc bệnh cao hơn người chưa từng bị bệnh.
[Shortcode tư vấn mới]

Vì sao chọn Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cắt polyp hậu môn?

Ngoài phương pháp điều trị, lý do Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng (số 193c1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) được bệnh nhân lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật sau:

1. Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

PGS.TS Bác sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm: Là chuyên gia đầu ngành nổi tiếng về Hậu môn trực tràng. Bác sĩ đã và đang thăm khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý polyp hậu môn, bệnh trĩ, áp xe hậu môn, rò hậu môn, sa trực tràng, u –trực tràng, dị tật hậu môn trực tràng,… được nhiều bệnh nhân tin tưởng.

[Tôi muốn được bác sĩ Nhâm tư vấn]

TS. Bác sĩ CKII – TS Trịnh Tùng: Ngoài việc phụ trách chuyên môn tại những bệnh viện hàng đầu ở Hà Nội. Bác sĩ Trịnh Tùng còn có nhiều năm nghiên cứu và học tập tại các nước có nền y tế phát triển bậc nhất thế giới như Pháp, Mỹ, Hàn Quốc,… Ứng dụng công nghệ hiện đại phù hợp với cơ địa người Việt.

[Tôi muốn được bác sĩ Thế tư vấn]

2. Chi phí hỗ trợ điều trị polyp hậu môn ưu đãi, minh bạch

Chuyên gia Nguyễn Mạnh Nhâm vẫn khuyến cáo bệnh nhân, đừng đặt nặng vấn đề chi phí, sức khỏe mới quan trọng. Bởi chần chừ mức chi phí không đi cắt polyp, hậu quả rất khó lường.

Hiểu được nỗi niềm của người bệnh, hiện nay, Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang triển khai chương trình ưu đãi ưu đãi khám Nội soi hậu môn trực tràng KHÔNG ỐNG MỀM chỉ 150K (Giá gốc 450K).

Đặc biệt, nếu bệnh nhân đặt lịch hẹn khám trước [Tại Đây] sẽ nhận được ưu đãi khác:

[Shortcode tư vấn mới]

3. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

  • Mô hình khám chữa bệnh hiện đại: 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phòng bệnh, giúp người bệnh thoải mái như đang ở nhà
  • Đội ngũ tư vấn viên sẵn sàng giải đáp thắc mắc 24/24 [Tôi muốn nhận tư vấn]
  • Lịch làm việc ngoài giờ hành chính, linh động: 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ tết
  • Trang thiết bị kỹ thuật tân tiến, nhập khẩu tại những nước có nền y khoa phát triển nhất thế giới
  • Nhân viên y tế thân thiện, cởi mở, nhiệt tình, coi bệnh nhân như người nhà của mình

Qua nội dung trong bài, người bệnh đã biết polyp hậu môn vô cùng nguy hiểm. Nếu không thăm khám, điều trị kịp thời, nguy cơ biến chứng ung thư hậu môn trực tràng rất cao. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ đường dây nóng 0385.888.1930243.3131.999 hoặc để lại SĐT tại [Tư Vấn Trực Tuyến] để được giải đáp miễn phí.

Lưu ý: Nếu chưa có điều kiện thăm khám người bệnh có thể trao đổi với bác sĩ qua tổng đài 24/7. Các trường hợp đã có chỉ định phẫu thuật và có nhu cầu phẫu thuật với bác sĩ giỏi, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ để người bệnh được điều trị theo đúng mong muốn. Đội ngũ bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện công uy tín, có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm.

Chào đón năm mới xuân Giáp Thìn 2024, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng triển khai chương trình "Mừng năm mới rồng vàng - Trao tặng ngàn ưu đãi". Chương trình thay lời tri ân sâu sắc tới toàn thể quý khách hàng đã luôn đồng hành cùng Phòng khám trong suốt thời gian qua đồng thời tạo điều kiện cho khách hàng được chăm sóc sức khỏe toàn diện với mức chi phí ưu đãi nhất.

Chương trình ưu đãi bao gồm:

  • Nội soi hậu môn không dây chỉ 150K (giá gốc 450K)
  • Tặng 300K phí khám lâm sàng.
  • Giảm 50% chi phí thủ thuật.
  • Giảm 40% chi phí điều trị

Chỉ áp dụng cho cá nhân đặt lịch khám trước từ ngày 31/03/2024. (Không đặt lịch hẹn sẽ không được nhận ưu đãi)

Truy cập TẠI ĐÂY để nhận ngay ưu đãi

Địa điểm áp dụng: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng - 193c1, Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài 0385.888.193 - 0243.3131.999 để biết thêm thông tin chi tiết.

Bạn có đang mắc bệnh trĩ? Hãy trả lời những câu hỏi dưới đây để biết bạn đang mắc loại trĩ nào?
  • Màu sắc của máu khi đại tiện
  • Hậu môn có cục thịt không
  • Mức độ đau do trĩ
  • Biểu hiện khác
Chú ý: "Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30' (Dưới hình thức SMS)"
Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" hoặc click "Gửi bài test" để biết kết quả
356 bình luận
  • Quan Dũng

    Quan Dũng

    Điều trị bệnh trĩ 2 năm rồi không khỏi, xong rồi đến đây chữa đúng một lần và chẳng bao giờ quay lại vì khỏi luôn rồi, sung sướng thực sự.

    20 phút trước
  • Nguyễn Hoàng An

    Nguyễn Hoàng An

    Sao ở đây bệnh nhân thì đông mà không có chỗ để xe vậy, hi vọng lần sau đến phòng khám tái khám thì bố trí chỗ để xe rộng rãi hơn.

    1 giờ trước
  • Bi Art

    Bi Art

    Bác sĩ cho tôi hỏi, trĩ nội ở độ 2 chữa mất bao lâu?

    1 giờ trước
  • Hau Nguyen

    Hau Nguyen

    Ở đây chữa trĩ được, nhanh khỏi, nhưng bệnh nhân đông muốn khám phải đặt trước. Chi phí cũng được không đắt

    3 giờ trước
  • Cường Tonny

    Cường Tonny

    Cắt trĩ ở đây được 1 tuần về ăn ngon ngủ yên, thoải mái hẳn!

    5 giờ trước
  • Nguyễn Duy Tùng

    Nguyễn Duy Tùng

    Tôi muốn gặp bác sĩ Tùng, trước bác sĩ chữa trĩ cho tôi khỏi. Giờ tôi có người nhà cũng bi trĩ, làm thế nào để được bác sĩ Tùng khám, chữa?

    5 giờ trước
  • Phúc Bill

    Phúc Bill

    Mình là Hiếu, vợ mình là Hiên ở lê hồng phong yên bái đây ạ, 3 năm trước 2 vợ chồng có đến chữa ở đây, thi thoảng bác sĩ vẫn gọi điện hỏi thăm, khỏi rồi chả muốn thăm khám lại nữa. bác sĩ không phải gọi nữa đâu. Khi nào có dịp xuống hn tôi sẽ vào thăm bác sĩ.cho phòng khám 5 sao.

    7 giờ trước
  • Anh Hong

    Anh Hong

    Mình có một góp ý nhỏ là thái độ của nhân viên tốt nhưng không phải lúc nào cũng cười được, bệnh nhân đau trĩ đến cắt trĩ mà cứ tủm tỉm cả. Nhưng dù sao ở đây được cái thủ tục cũng nhanh, gọn, có gì không biết thì có mấy cô nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, không sợ bị quát với chửi như chỗ khác.

    8 giờ trước
  • Thuỳ Trang

    Thuỳ Trang

    Nếu mà chưa trải qua cái cảm giác nằm giường mà máu chảy đầy vì trĩ, đi đâu ngồi cũng phải lê theo cái gối ở mông thì sẽ không bao giờ hiểu được giây phút biết mình khỏi trĩ nó hạnh phúc đến như thế nào. Tình cờ biết đến phòng khám mà cũng nhờ cái tình cờ này mà mình thoát khỏi bệnh trĩ.

    12 giờ trước
  • Trần Châu Phương

    Trần Châu Phương

    Nge mấy lão thầy lang đắp thuốc lá khoj. dáp toét cả đít ra ko khoj, đành jau djem bố mẹ dành tjen dj chưa ở đây, đến thấy toàn gai xjnh, ngượng, sau chú bs ra hoj thăm, vào chữa, dến nay hơn nửa năm ko sao. cháu cảm ơn chú Tùng a

    15 giờ trước
  • Trang Amy

    Trang Amy

    Ở đâu không bít chứ ở đây chữa trĩ khá hiệu quả, đi khắp nơi rồi vào đây chữa thế nào lại khỏi.tiết kiệm đc bao nhiu tiền

    1 giờ trước
  • Trường Thiên

    Trường Thiên

    Nói chung thà vào phòng khám tư đắt hơn xiu nhưng hiệu quả chư đi hết các bệnh viện rôi đợi với chờ mãi có chữa khỏi đâu mà mất tg mất tiền tính vào cũng đăt như nhau. May biết chỗ này sớm ko thì ko biết bh mới hết trĩ. Ủng hộ 5sao!

    20 giờ trước
  • Thang Nguyen

    Thang Nguyen

    phòng khám chất lượng, vừa mới khám trĩ ở đây xong nhưng chắc đi cuối tuần nên đông người, đứng đợi mãi mà hầu hết toàn đặt lịch khám trước nên mình phải đợi họ mất thời gian. Phòng khán nên mở rộng hơn.

    22 giờ trước
  • Diệu Thúy

    Diệu Thúy

    Đi làm cả tuần nghỉ mỗi chủ nhật nên bị trĩ hơn năm không cả dám đi khám vì công việc bận. Mà càng ngồi nhiều càng đau càng trĩ. Tìm mãi có phòng khám này mở cửa cả chủ nhật nên thử đến khám mà cảm thấy rất hài lòng. Mỗi tội chỗ để xe của bệnh nhân hơi hạn chế.

    1 ngày trước
  • Lê Đức Thạch

    Lê Đức Thạch

    Từ cầu giấy đi xe bus số bao nhiêu để đến phòng khám được ạ?

    1 ngày trước
  • Hoàng Thái

    Hoàng Thái

    Phương pháp HCPT II chữa trĩ theo cơ chế nào vậy, phòng khám có thể tư vấn cho mình được không?

    1 ngày trước
  • Thao Quang Luu

    Thao Quang Luu

    Bố tôi năm nay đã 70 tuổi, mấy hôm nay có biểu hiện khó đi nặng, đi nặng ra máu và thấy ông kêu đau rát. Vậy có phải bệnh trĩ không và nếu tôi đưa bố đến khám thì có cần mang theo những giấy tờ gì không, bố tôi có tiền sử bệnh đại tràng.

    1 ngày trước
  • Hoàng Dung

    Hoàng Dung

    Cảm nhận lần đầu đến phòng khám là khá đông người, cả bệnh nhân lẫn nhân viên. Nhưng lần ý mình đặt lịch trước nên vào thẳng phòng khám gặp bác sĩ để khám bệnh, đi mất nửa buổi sáng là về. Mấy cô lễ tân khá lễ phép. Phòng khám khang trang sạch sẽ.

    1 ngày trước
  • Nguyễn Văn Toại

    Nguyễn Văn Toại

    Lần trước người nhà tôi đến khám chữa rồi, có giới thiệu cho tôi, giờ tôi đến có được giảm chi phí không, vì nọ người nhà tôi bảo nếu được giới thiệu sẽ được giảm chi phí.

    1 ngày trước
  • Rai Kang

    Rai Kang

    Bác sỹ tư vấn khá nhiều, hỏi kỹ, nên thấy an tâm.Cắt xong vẫn hơi đau, phải 2 ngày sau mới hoạt động đi lại bình thường. Hiện tại đã hơn 2 năm mà chưa thấy bị lại.

    2 ngày trước
Xem thêm

Bài viết liên quan

Đa khoa quốc tế cộng đồng
Đăng ký khám bệnh online
Tất cả thông tin cá nhân của bạn đều được bảo mật tuyệt đối